Ông Đào Đình Bình làm Tiến sĩ ở CHDC Đức. Thân sinh ông Bình là cụ Đào Đình Phú cán bộ tổ chức ngành Giao thông Vận tải. Cụ Phú thuộc Chi họ Đào ở Từ Sơn, Bắc Ninh.

Ông Bình công tác trong ngành đường sắt Việt Nam. Làm Phó rồi làm Tổng giám đốc Liên hiệp các xí nghiệp đường sắt. Ông Bình đã có công cùng Ban lãnh đạo áp dụng các kiến thức hiện đại và kết quả nghiên cứu nâng cấp các đoàn tàu, nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian tàu chạy Bắc Nam từ 58 – 60 tiếng đồng hồ xuống còn 30 – 32 tiếng.

Ông Đào Đình Bình về làm Bộ trưởng, Bộ Giao thông Vận tải thời kỳ cả nước làm được nhiều việc lớn. Hoàn thiện một số tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, nâng cấp quốc lộ 1A xuyên Việt; hoàn thành tuyến chủ yếu trong hệ thống đường Hồ Chí Minh và đã xây dựng được nhiều cây cầu hiện đại bắc qua các dòng sông dữ là mơ ước của nhân dân nhiều đời: cầu Bến Thủy, cầu Hoàng Long, cầu sông Gianh, cầu Bắc Mỹ Thuận qua sông Tiền Giang… Thời kỳ ông tại nhiệm cũng chính là thời kỳ lộ diện những vụ tiêu cực lớn như vụ PMU18… làm lộ diện những kẻ dưới quyền dựa thế trên thao túng và lộng hành.

 

Theo hodaovietnam